THÔNG BÁO: BLOG NGỪNG NHẬN YÊU CẦU PHIÊN ÂM!

1. TOPIC REQUEST

Trang này Sera sẽ tiếp nhận yêu cầu phiên âm lời bài hát tiếng Hàn (từ Hangeul) sang tiếng Việt cho những bạn không biết tiếng Hàn nhưng lại muốn học hát các bài hát Kpop với phiên âm dễ dàng hơn so với romanization. Tuy nhiên thì cũng có một số điều mình muốn các bạn lưu ý để tránh dẫn đến việc không vui cho cả hai bên:

MỘT SỐ LƯU Ý VÀ QUY ĐỊNH TRONG BLOG:

* * * * * * *

1. Mình KHÔNG ĐỒNG Ý việc sao chép hay mang bất kỳ bản phiên âm nào do mình phiên ra khỏi blog của mình! Xin hãy tôn trọng công sức của người viết và tự trọng của chính bản thân mình!

2. Ngoài bảng chữ cái tiếng Hàn ra thì mình không biết gì về tiếng Hàn hết, và kiến thức của mình là do tự học trên internet chứ không phải là từ một trung tâm tiếng Hàn nào ra cả. Mình phiên là vì sở thích, và nếu các bạn cần thì mình sẽ phiên giúp các bạn ^^~

3. Hãy phân biệt rõ ràng giữa Hangeul, Romanization, Dịch lời bài hát sang tiếng ViệtPhiên âm bài hát tiếng Hàn sang tiếng Việt để dùng từ cho đúng. Mình sẽ giải thích ngắn gọn cho các bạn hiểu, cụ thể:
– Hangeul: Lời bài hát được viết bằng chữ của người Hàn. Ví dụ: 마늘
– Romanization: Lời bài hát được phiên âm dưới dạng các chữ cái Latinh. Với từ 마늘 ở trên thì romanization của nó là “maneul”
– Dịch sang tiếng Việt: Lời bài hát được dịch sang nghĩa tiếng Việt. Trong ví dụ ở trên thì từ 마늘 dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tỏi”
– Phiên âm tiếng Việt: Lời bài hát được phiên âm sang tiếng Việt. Trong ví dụ trên thì phiên âm tiếng Việt của từ 마늘 là “ma nưl”
Chốt: Xin nhắc lại một lần nữa là blog của mình là blog phiên âm bài hát tiếng Hàn sang tiếng Việt, ngoài bảng chữ cái tiếng Hàn ra thì mình không biết gì nữa cả, thế nên mình cũng không thể nghe hiểu hay dịch lời bài hát sang nghĩa tiếng Việt nên các bạn đừng đòi hỏi vô lý nữa!

4. Mình chỉ nhận yêu cầu phiên âm bài hát từ tiếng Hàn sang tiếng Việt, không nhận phiên âm các ngôn ngữ khác (Anh, Nhật, Trung,…) sang tiếng Việt. Nếu trong lời bài hát Kpop có chứa các chữ cái, các từ tiếng Anh thì mình sẽ giữ nguyên, trừ trường hợp từ đó được đọc nối sang một từ tiếng Hàn khác thì mình mới phiên nó thành tiếng Việt. Tiếng Anh rất phổ biến nên nếu các bạn muốn phát âm chuẩn thì tốt nhất là tra phiên âm trên Dictionary hoặc Oxford chứ đừng kêu mình phiên âm ra tiếng Việt cho các bạn đọc, xin đừng được voi đòi tiên nữa ạ =))

5. Mình không anti bất cứ idol Kpop nào cả nên các bạn có thể yên tâm, nhưng không anti không có nghĩa là mình thích tất cả bọn họ (cũng như mình thích họ nhưng không có nghĩa là mình thích fan của họ), vì vậy để tránh phiền phức không đáng có thì yêu cầu các bạn không bàn luận bất cứ vấn đề gì liên quan đến Kpop trong blog của mình. Các bạn ở bên ngoài war nhau tơi bời hoa lá ra sao mình không quan tâm, nhưng đừng có vào blog của mình làm loạn!

6. Từ ngày 14/12/2016, Sera sẽ mở comment yêu cầu phiên âm vào tất cả các ngày trong tuần, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc yêu cầu phiên âm của các bạn sẽ được duyệt chậm hơn, vì trước kia mình chỉ mở trong ba ngày đầu tuần mà thời gian trả yêu cầu phiên âm cho các bạn cũng rất chậm rồi. Các bạn yêu cầu phiên âm bài hát nào thì buộc phải ghi đúng tên bài hát, tên ca sĩ, nhóm nhạc thể hiện và dẫn link youtube hoặc mp3 của bài đó để tránh việc phiên âm nhầm bài hát. Comment yêu cầu của các bạn chỉ cần thiếu một trong ba yếu tố trên (tên bài hát, tên nghệ sĩ thể hiện, link youtube hoặc mp3) đều sẽ không được xét duyệt. Dưới đây là ví dụ về comment yêu cầu hợp lệ, các bạn có thể tham khảo, nếu lười quá thì copy paste luôn cũng được =)))

Phiên âm giúp mình bài Sober – BIGBANG nhé ^^ Link bài đó đây:
https://www.youtube.com/watch?v=MBNQgq56egk

CHÚ Ý:

Đối với các bài hát cover trên các chương trình giải trí, show âm nhạc, fan meeting,… (không tính những bài cover viết lại lyrics), nếu ca sĩ, nhóm nhạc cover bài hát đó không phát hành bản audio trên MelOn, Youtube hoặc các trang nghe nhạc khác thì phiên âm tiếng Việt sẽ được phiên theo bản gốc. Ví dụ, nếu bạn yêu cầu phiên âm bài That’s Only My World mà T.O.P đã hát trong chương trình Yoo Hee Yeol’s Sketchbook thì khi phiên âm mình sẽ phiên theo bản gốc do Deul Guk Hwa thể hiện.

Mình cũng sẽ không phiên các bài thuộc dạng mashup bởi nó được ghép lại từ vô số bài hát của những nghệ sĩ khác nhau chứ vốn dĩ ca từ bài hát không thuộc về người mashup. Và giả sử bản mashup đó có đến tận 50 bài hát Kpop ghép lại thì không lẽ mình phải tìm đủ hangeul của 50 bài đó để phiên rồi ghép lại cho các bạn ư?!

7. Các bạn có thể yêu cầu phiên âm trước cho những bài hát chưa phát hành nhưng đã có ngày giờ phát hành cụ thể trên MelOn. Thường thì buổi tối mình hay qua MelOn xem có gì hay ho không, nhưng không phải hôm nào mình cũng qua đó. Thế nên nếu các bạn muốn những bài hát mới của idol nhà mình có phiên âm sớm thì có thể comment yêu cầu với mình trước. Nếu bài hát thuộc dạng ballad ngắn và không rap thì sau khi phát hành trên MelOn khoảng 20 – 30 phút thì sẽ có phiên âm tiếng Việt luôn, còn nếu có rap hoặc lời phức tạp hơn thì sẽ mất thời gian lâu hơn, hoặc có thể sang tối hôm sau hoặc chậm hơn do mình bận. Mình thường online vào buổi tối nên những bài hát phát hành vào ban đêm sẽ có lợi thế hơn, còn nếu ra ban ngày thì phải đợi đến tối mình online mới có. Khi yêu cầu phiên âm những bài hát này, các bạn phải ghi đầy đủ tên bài hát (nếu không biết tên tiếng Anh thì có thể để tiêu đề tiếng Hàn), ca sĩ thể hiện và thời gian phát hành bài hát đó, mình sẽ cố gắng sắp xếp để phiên âm sớm nhất có thể ^^!

8. Không comment yêu cầu phiên âm một cách chung chung kiểu “Phiên âm giúp mình mấy bài của nhóm abc xyz”, “Bạn có thể phiên âm bài hát của abc xyz không?”,… Các bạn muốn mình phiên âm bài nào thì hãy comment tên bài đó rõ ràng, vui lòng không comment yêu cầu kiểu chung chung như trên. Không comment yêu cầu phiên âm những bài hát đã được phiên âm trong blog rồi. Mình đã mất công tạo cái Danh sách phiên âm và widget All Tags để thuận tiện cho các bạn tìm kiếm nhưng mà có rất nhiều bạn không chịu tìm kỹ gì cả, cứ comment yêu cầu phiên âm những bài đã phiên từ cả tỉ năm trước khiến mình rất bực mình. Những comment như thế mình sẽ xoá luôn mà không cần báo trước!

9. Mình không có thời gian để ngắt nhịp hết tất cả các bài hát được, mình chỉ ngắt nhịp những bài hát mà mình thích, còn lại những bài khác do các bạn yêu cầu thì mình sẽ thêm chữ “request” ở đầu tiêu đề mỗi bài phiên âm. Mình chỉ giúp các bạn phiên âm những bài đó ra tiếng Việt, còn việc ngắt nhịp thì các bạn phải tự làm nhé ^^ Mình cũng sẽ cố gắng ngắt nhịp những bài đó một cách tương đối để các bạn dễ hát hơn ^^

10. Mình sẽ cố gắng phiên nhanh nhất có thể nên các bạn đừng comment hối thúc mình nhé ^^! Và mỗi ngày mình sẽ chỉ phiên từ 1 – 3 bài. Đối với những bạn comment yêu cầu phiên âm từ 2 bài trở lên trong ngày, mình sẽ phiên 1 bài trước, còn lại sẽ lùi sang những ngày tiếp theo. Tuy nhiên thì nếu ngày nào mình rảnh, mình sẽ phiên nhiều bài nhất có thể, còn có những lúc mình bận cả tuần, thậm chí là cả tháng sẽ không phiên âm được bài nào hết, mong rằng các bạn không vì muốn hối thúc mình mà comment spam yêu cầu phiên âm liên tục trong blog. Những comment như vậy mình sẽ xoá và huỷ yêu cầu phiên âm bài đó luôn!

11. Để tránh bị lẫn comment thì kể từ bây giờ, những comment yêu cầu phiên âm những bài hát mà mình chưa phiên thì mình sẽ không xét duyệt ngay, khi nào mình phiên xong thì mình sẽ duyệt những comment đó. Vì thế các bạn đừng lo khi mà comment của mình chưa được duyệt nhé, và mình chỉ chấp nhận comment yêu cầu phiên âm ở trang request này, còn ở những bài viết khác mình sẽ không duyệt!

12. Mình sẽ ưu tiên phiên âm các bài hát của BIGBANG và YG trước, tiếp đó đến các bài nhạc nhẹ, nhạc phim hoặc những bài không có rap. Những bài có rap mình sẽ mất rất nhiều thời gian để nghe đi nghe lại nên sẽ phiên sau cùng nhé ^^!

13. Mình cực kỳ dị ứng với teencode nên yêu cầu các bạn KHÔNG viết kiểu này khi comment trong blog của mình nhé =.=” Những comment không dấu + viết tắt (dù chỉ 1 chữ) + teencode mình sẽ không duyệt và xoá ngay lập tức!

14. Danh sách tự động cập nhật các bài phiên âm các bạn có thể tìm trong mục Danh sách phiên âm hoặc trang 3 của trang này nhé ^^~ Các bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để tìm kiếm bài hát nhanh hơn nhé ^^!

MỌI COMMENT SAI QUY ĐỊNH ĐỀU BỊ XOÁ KHÔNG BÁO TRƯỚC!

Nếu các bạn đã đọc hết những lưu ý và quy định trong blog thì hãy click vào nút  để yêu cầu phiên âm nhé ^^

Chú ý: Khi hết thời gian nhận yêu cầu phiên âm thì chức năng gửi phản hồi trong blog sẽ khoá lại nên các bạn sẽ không gửi comment được nữa, thế nên nút Requests màu hồng ở trên sẽ vô dụng. Bình thường trong thời gian nhận yêu cầu phiên âm thì khi bấm vào nút Requests đó hoặc chữ Gửi yêu cầu phiên âm màu cam ở ngay khung bên phải Topic Request thì nó sẽ tự động đưa các bạn xuống phần phản hồi để viết comment luôn mà không phải dùng thanh cuộn do comment quá dài. Và mình nhắc lại! Nếu đã hết thời gian nhận yêu cầu phiên âm thì các bạn vui lòng chờ đến tuần sau để gửi yêu cầu ở trang này, tuyệt đối không gửi và spam comment ở những bài viết khác trong blog! Mình sẽ xoá comment luôn mà không cần báo trước, nếu quá lầy thì sẽ block cho ra đảo luôn! Làm ơn hãy kiên nhẫn giùm mình!!! =___=

Trang 2 →

Lên đầu trang ↑

sera aneki

1,130 responses

  1. Zin Zin says:


    Chị ơi chị phiên âm tiếng Việt bài ‘Even If I Die, It’s You’ (Hwarang: The Beginning OST, Part 2) của BTS V & Jin với ạ. EM cảm ơn nhiều ạ ❤

    Like

  2. chị ơi chị phiên âm dùm em bài Downpour của I.O.I với ạ.
    link bài hát: https://youtu.be/IIphUmmuuCY

    Like

  3. Phiên âm giúp mình bài You Were Beautiful-DAY6 nhé ^^ Link bài đó đây:

    Like

  4. Eun Bin says:

    chị ơi chị phiên âm dùm em bài Bad Day của IU với ạ,cảm ơn chị.
    link bài hát:

    Like

  5. Quỳnh Trang says:

    Chị ơi chị giúp em phiên âm bài Starlight của Suho với ạ. Đậy là link bài hát! Em cảm ơn chị ❤️❤️❤️ https://youtu.be/UjC1AJQUeNo

    Like

  6. Ahgase says:

    Chị ơi phiên âm giúp em bài Hey của GOT7 nhe chị. Em cảm ơn chị nhiều ^^. Đây là link ạ

    Like

  7. Ngọc Ngọc says:

    Chị có thể làm thành video phiên âm như một số bài ở youtube được không ạ?

    Like

    • Sera Hwang says:

      Video phiên âm hiện tại là do bạn khác làm thay chứ chị đã không còn làm video phiên âm từ lâu rồi em ạ

      Like

  8. uyen nguyen says:

    bạn ơi phiên âm giúp mình bài I Will Go To You Like The First Snow của Ailee. Đây là link bài hát

    Like

  9. hui says:

    Chị ơi cho em xin pass bài Ah Choo – Lovelyz với ạ ❤

    Like

  10. Bạn ơi… Giúp mình bài Pretend của Suzy với nha bạn

    Like